Review Kinh Nghiệm Du Lịch Thung Nham 2 Ngày 1 Đêm

Cố Đô Ninh Bình là vùng đất hội tụ nhiều giá trị văn hóa, tinh thần to lớn nhờ sở hữu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất. Khi đến đây ta không khỏi trầm trồ và thán phục trước những kỳ quan mà thiên nhiên ban tặng, cũng như các công trình kiến trúc tầm cỡ cha ông ta đã gầy dựng. Các địa danh nổi tiếng thu hút lượng khách lớn như Chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, Tràng An. Trong đó Thung Nham Ninh Bình là khu sinh thái sở hữu cảnh quan thơ mộng với cánh rừng thẳng tắp, nơi trú ngụ của những loài chim quý hiếm. Nhờ nét đẹp hoang sơ, khung cảnh tự nhiên trù phú mang đậm sự yên bình đã khiến Thung Nham Ninh Bình trở thành điểm đến yêu thích của mọi du khách trong và ngoài nước.

Vậy Thung Nham có gì hấp dẫn mà lại thu hút nhiều lượt khách du lịch đến thế? Hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án qua bài viết kinh nghiệm du lịch Thung Nham 2 ngày 1 đêm dưới đây.

1) Di chuyển từ Hà Nội – Thung Nham

Khu du lịch sinh thái Thung Nham hay còn gọi với tên khác là vườn chim Thung Nham thuộc địa phận Thôn Hải Nham, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Cách xa trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 110km, chúng ta sẽ mất hơn 2 tiếng 30 phút để di chuyển tới địa điểm này. Với khoảng thời gian trung chuyển khá dài như vậy ô tô cá nhân hoặc xe du lịch là 2 phương án an toàn nhất để bạn lựa chọn.

Để thuận tiện cũng như tiết kiệm thời gian trong việc đi lại, du khách có thể tham khảo lộ trình sau: Xuất phát từ Hà Nội, bạn chạy dọc theo đường quốc lộ 1A để tới Ninh Bình. Đến địa phận thành phố Ninh Bình, bạn chú ý quan sát biển chỉ dẫn và rẽ phải vào ngã 3 hướng đi khu du lịch Tam Cốc.Tiếp tục  đi qua Tam Cốc, bạn di chuyển theo hướng Chùa Bích Động. Đi tới ngã 3 gần chùa, bạn quan sát biển báo rẽ trái là tới khu du lịch Thung Nham. 

2) Các điểm tham quan tại Thung Nham

Tạm gác lại cuộc sống nhộn nhịp chốn thành thị sầm uất, ta trở về với thiên nhiên khám phá những nét đẹp vốn có còn tồn tại tới ngày nay. Đến du lịch Thung Nham hòa mình vào bức họa trong xanh, ngắm nhìn đàn chim tung cánh bay lượn trên bầu trời ta mới thấy yêu quý thiên nhiên làm sao.

Ngoài chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ, thơ mộng chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ các điểm tham quan đầy tính trải nghiệm như Khám phá vườn chim – nơi được mệnh danh là xứ sở của các loài chim, tham quan Hang Bụt, Động Vái Giời, Thủy Cung… hay lạc vào xứ sở màu sắc mang tên Thung lũng tình yêu. Mọi trải nghiệm gắn với Thung Nham, sẽ khiến bạn yêu hơn mảnh đất Cố Đô, chỉ muốn chìm đắm trong không yên bình và đẹp đẽ này.

3) Dịch vụ lưu trú tại Thung Nham

Ngoài vui chơi giải trí, có lẽ dịch vụ lưu trú là điều du khách quan tâm hơn cả. Bởi một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể bạn có đủ năng lượng để chinh phục và khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn tại Thung Nham. Cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 15km, bạn dễ dàng tìm kiếm khách sạn, homestay chất lượng có đầy đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của bạn.

Hiện nay, nhu cầu nghỉ dưỡng tại homestay được rất nhiều du khách lựa chọn đặc biệt là giới trẻ bởi mang đến sự gần gũi với thiên nhiên. Danh sách 1 số homestay và khách sạn có tiếng từ bình dân đến sang trọng là:

– Tân Đinh Farmstay – View hồ sen núi rừng thơ mộng: Có địa chỉ tại thôn Hải Nham, Xã Ninh Hải, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình, Động Tam Cốc – Bích Động, Ninh Bình. Số điện thoại: 0363660858.

– Windy Fields Villa: Địa chỉ: Thôn Đam Khê Trong, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Số điện thoại: 0986122635.

– Tam Cốc Garden Resort: Có địa chỉ tại Ấp Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Số điện thoại liên hệ: 037 82 53 555.

– Cosiana Homestay: Địa chỉ Thôn Khê Thượng, Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Số điện thoại liên hệ đặt phòng: 0941120797.

4) Những món ngon không nên bỏ qua tại Thung Nham

Vẻ đẹp của Ninh Bình ngoài hệ thống danh lam thắng cảnh nên thơ, hệ sinh thái động thực vật đa dạng. Khám phá mảnh đất Cố Đô bạn nhất định phải thưởng thức ẩm thực địa phương. Với nguồn nguyên liệu sẵn có từ tự nhiên, ẩm thực nơi đây luôn đảm bảo sự tươi ngon hấp dẫn trong cách chế biến và trình bày.

Đặc sản nổi tiếng bậc nhất ta phải kể đến đó là thịt dê, để nấu được món ăn chứa đựng hương vị thơm ngon này là sự chế biến kỳ công của người đầu bếp. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức thêm các món ăn dân dã và lạ miệng như Ốc núi Ninh Bình, bún chả quạt, gỏi cá nhệch, bún mọc Kim Sơn… Có một món ăn vặt vô cùng nổi tiếng là cơm cháy Ninh Bình vị thơm béo bùi của chà bông kèm theo độ giòn của miếng cơm cháy khiến bao du khách thích thú và mua về làm quà biếu tặng mỗi khi có dịp ghé qua Ninh Bình.

5) Lịch trình du lịch Thung Nham 2 ngày 1 đêm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhiều đơn vị tổ chức tour du lịch Thung Nham, trong đó chương trình 2 ngày 1 đêm là phương án được rất đông du khách yêu thích và lựa chọn. Để giải thích lý do mang đến sự hấp dẫn đó, chúng tôi xin gửi tới bạn lịch trình du lịch Thung Nham 2 ngày 1 đêm dưới đây: 

Ngày 1: Xuất phát từ thành phố Hà Nội, ta bắt đầu hành trình di chuyển đến mảnh đất Cố Đô lịch sử. Trên đường đi, hướng dẫn viên tổ chức thuyết minh, hoạt náo tạo không khí vui tươi. Lịch trình trong ngày đầu tiên du khách sẽ ghé thăm Động Vái Giời, chiêm ngưỡng khối đá lung linh phía trong động. Sau đó cả đoàn tiếp tục tham quan Hang Bụt – đây là địa điểm lớn nhất ở Thung Nham với tổng chiều dài lên đến 500m. Để có đủ năng lượng, buổi trưa quý khách sẽ di chuyển về khách sạn để dùng bữa và nghỉ ngơi. Buổi chiều để tiếp tục hành trình, bạn sẽ đến Thung Lũng Tình Yêu và Đảo Hoa – nơi được ví như thế giới màu sắc của những loài hoa. Buổi tối sau khi thưởng thức bữa tối, thời gian còn lại quý khách tự do vui chơi, chụp hình sống ảo và nghỉ ngơi tại khách sạn.

Ngày 2: Quý khách dậy sớm hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót giúp cơ thể trở lên tươi tỉnh và tràn đầy sức sống. Sau khi dùng bữa sáng bạn thỏa sức ngắm nhìn Miệt Vườn Thung Nham, tiếp tục hành trình khám phá tìm hiểu mảnh đất cố đô ta sẽ ghé qua Đền Gối Đại, Linh Thần Miếu chiêm bái, cầu mong điều tốt đẹp. Buổi trưa, cả đoàn sẽ di chuyển về khách sạn thưởng thức bữa trưa đầy hấp dẫn. Vào đầu giờ chiều sẽ là thời gian cho bạn mua đặc sản địa phương về làm quà và sau đó lên xe trở về thủ đô thân yêu. Kết thúc chuyến hành trình khám phá Thung Nham Ninh Bình, HDV chia tay và hẹn gặp lại quý đoàn trong những chuyến đi tiếp theo.

Đến với Thung Nham bạn có cơ hội khám phá môi trường sống tự nhiên của các loại sinh vật quý hiếm. Hơn thế nữa, bạn còn được chìm đắm trong thế giới tự nhiên nhiều hương sắc, mang lại sự thoải mái dễ chịu trong tâm hồn. Qua bài viết về kinh nghiệm du lịch Thung Nham 2 ngày 1 đêm, chúng tôi chúc bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục sản phẩm

0 WooCommerce Floating Cart

No products in the cart.

X